วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2561

Learning log 6 Friday 14 September 2018 Time 08:30 - 12:30 o'clock

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตกแต่งพาวเวอร์พ้อยดุ๊กดิ๊ก


Learning log 6


(บันทึกการเรียนครั้งที่6)

Friday  14  September 2018 
Time 08:30 - 12:30 o'clock
  • The knowledge gained
              อาจารย์ได้มอบหมายงานโดยให้ไปหาวิจัยที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
จากนั้นอาจารย์ได้พูดคุยเกี่ยวกับวิจัยที่หามาว่าผ่านหรือไม่ วิจัยที่ทุกคนได้หามามีดังนี้
  1. การพัฒนารูปแบบการเรียนสอนตามแนวคิดการเรียนรู้จากประสบการณ์และวัฏจักรการสืบสอบหาความรู้เพื่อเสริมสร้างจิตวิทยาศาสตร์ของเด็กอนุบาล ( Development of teaching style based on learning concept from experience andThe cycle of searching for knowledge to strengthen the science of kindergarten children.)
  2. การศึกษาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรูปแบบเด็กนกวิจัยที่มีต่อทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ( YOUNG CHILDREN’S SCIENCE PROCESS SKILLS ON THE CHILD AS RESEARCHERS LEARNING TECHNIQUE )
  3. การคิดวิจารณญาณของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ ( PRESCHOOL CHILDREN’S CRITICAL THINKING THOUGH SCIENCE ACTIVITIES )
  4. การคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการตัดกิจกรรมทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์                ( Reasoning thinking of preschool children thougn scientific basic skills.)
  5. ทักษะการสังเกตและเปรียบเทียบของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยการย้อมสี ( Observasion and comparison skills of young children participated in dying creative art activities)
  6. ทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์ปฏิบัติการ    ( Basic Scientific Skilis Of Young Children Using Experimental Experience In Science)
  7. การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยด้วยการจัดกิจกรรมทำเครื่องดื่มสมุนไพร ( The development of basic seience skills for young children using herbal drink activity )
  8. ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่มีผลพัฒนาพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ( The effect of sufficiency economy approach learning activites on young chicdren’s scientific basic skills.)
  9. การพัฒนาทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัยโดยการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัยและเทคนิคการใช้คำถาม ( Development of basic science process skills of early childhood children by using the children as rescarchers and questioning techniques.)
  10. ผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์เรื่องแสง ที่มีต่อทักษะการแสวงหาความรู้ของเด็กปฐมวัย      ( Theresults of the activities to enhance the experience of light. On the Skills of Early Childhood Learning.)
  11. ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสีธรรมชาติที่มี่ต่อทักษะทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ( The Effect of Natural Color Learning Avtivites on Young Children Scientific Basic Skills )
  12. ผลของการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์โดยใช้วิธีวัฏจักรการสืบสอบหาความรู้ที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กอนุบาล ( Effects of science experiences by using the inquiry cycle on science process skills of kindergarteners.)
  13. รูปแบบการพัฒนาวิชาชีพเพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพครู ด้านการจัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ( THE PROFESSIONAL DEVELOPMENT MODEL FOR ENHANCING INSTRUCTIONAL COMPETENCY OF TEACHERS TO ENCOURAGE SCIENCE PROCESS SKILLS AND SCIENTIFIC MINDS OF EARLY CHILDHOOD )

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
การเขียนแผนในกิจกรรมวิทยาศาสตร์
  1.  ขั้นสร้างความสนใจ (Engagement) เป็นการนำเข้าสู่บทเรียนหรือเรื่องที่สนใจซึ่งเกิดขึ้นจากความสงสัย หรืออาจเริ่มจากความสนใจของตัวนักเรียนเอง หรือเป็นเรื่องที่เชื่อมโยงกับความรู้เดิมที่เพิ่งเรียนรู้มาแล้ว เป็นตัวกระตุ้นให้นักเรียนสร้างคำถาม
  2. ขั้นสำรวจและค้นหา (Exploration) เมื่อทำความเข้าใจในประเด็นหรือคำถามที่สนใจจะศึกษาอย่างถ่องแท้แล้ว ก็มีการวางแผนกำหนดแนวทางสำหรับการตรวจสอบตั้งสมมติฐาน
  3.  ขั้นอธิบายและลงข้อสรุป (Explanation) เมื่อได้ข้อมูลอย่างเพียงพอจากการสำรวจตรวจสอบแล้ว จึงนำข้อมูลข้อสนเทศที่ได้วิเคราะห์ แปลผล สรุปผลและนำเสนอผลที่ได้ในรูปต่าง ๆ 
  4.  ขั้นขยายความรู้ (Elaboration) เป็นการนำความรู้ที่สร้างขึ้นไปเชื่อมโยงกับความรู้เดิมหรือความคิดที่ได้ค้นคว้าเพิ่มเติมหรือนำแบบจำลองหรือข้อสรุปที่ได้ไปใช้อธิบายสถานการณ์หรือเหตุการณ์อื่น ๆ
  5. ขั้นประเมิน (Evaluation) เป็นการประเมินการเรียนรู้ด้วยกระบวนการต่าง ๆ ว่านักเรียนมีความรู้อะไรบ้าง อย่างไร และมากน้อยเพียงใด จากขั้นนี้จะนำไปสู่การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในเรื่อง  อื่น ๆ
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตกแต่งพาวเวอร์พ้อย

ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
  • ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ หมายถึง พฤติกรรมที่เกิดจากการปฏิบัติและการฝึกฝนความคิดอย่างเป็นระบบ ซึ่งก่อให้เกิดการพัฒนาทางด้านสติปัญญา การแก้ปัญหาและการค้นคว้าหาความรู้ใหม่อย่างมีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้
  • ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ประกอบด้วยทักษะ  ดังนี้
  1. ทักษะการสังเกต ( Observing )
  2. ทักษะการวัด ( Measuring )
  3. ทักษะการจำแนกหรือทักษะการจัดประเภทสิ่งของ ( Classifying )
  4. ทักษะการใช้ความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับเวลา( Using Space/Relationship )
  5. ทักษะการคำนวณและการใช้จำนวน ( Using Numbers )
  6. ทักษะการจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล ( Comunication )
  7. ทักษะการลงความเห็นจากข้อมูล ( Inferring )
  8. ทักษะการพยากรณ์ ( Predicting )

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ (English vocabulary)

1. วิจารณญาณ → judgment
2. วัฏจักร → cycle
3. เปรียบเทียบ → compare
4. เครื่องดื่มสมุนไพร → Herbal drinks
5. สมรรถภาพ → capacity
6. ความสงสัย → Doubt
7. การค้นคว้า → research
8. สถานการณ์ → situation
9. ประยุกต์ → applied
10. การย้อมสี → Dyeing

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตกแต่งพาวเวอร์พ้อยดุ๊กดิ๊ก
Our self  : มาตรงตามเวลาเรียน ให้ความร่วมมือกับเพื่อนในกลุ่มและตั้งใจเรียนดีมาก

Friend : เพื่อนๆตั้งใจเรียนดีมาก

Teacher : อาจารย์อธิบายเกี่ยวกับเนื้อหาวิทยาศาสตร์ได้อย่างละเอียดและชัดเจน
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Learning log 15 Friday 9 November 2018 Time 08:30 - 12:30 o'clock

Learning log 15  Friday  9  November 2018  Time 08:30 - 12:30 o'clock The knowledge gained                          ...